Công ty cổ phần kiến trúc & đầu tư xây dựng GoodHope

Trụ sở văn phòng: Tầng 8, Tòa nhà Licogi 13, Số 164, Đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0466 736 351 * Fax : 0437 732 060

Email: Goodhopearc@gmail.com

Văn phòng: TP.Hồ Chí Minh: Tầng 1, tòa nhà rosana, 60 Nguyễn Đình Chiểu, P.Đakao, Q1, TPHCM

Tiêu chuẩn xếp hạng sao khách sạn mới nhất do Tổng cục Du Lịch công bố

Đánh giá thiết kế và hạng mục dịch vụ là những vấn đề mà chủ đầu tư quan tâm khi lựa chọn xây dựng khách sạn.Tổng Cục Du Lịch đã đưa ra các tiêu chí đánh giá mới nhất để giúp chủ đầu tư định hướng xây dựng khách sạn theo hạng mục sao khách sạn,qua đó có phương án kinh doanh,lựa chọn khách hàng tốt nhất.

Xếp hạng sao khách sạn là vấn đề mà chủ đầu tư nào cũng quan tâm khi quyết định xây dựng Hotel.

Trong nhiều năm qua,Tổng cục Du Lịch đã ban hành nhiều văn bản quy định về xếp hạng sao khách sạn.Đó là những thông tin quan trọng mà chủ đầu tư cần lưu tâm khi quyết định triển khai dự án kinh doanh khách sạn.Nhiều chủ đầu tư từng bị thu hồi hạng sao khách sạn vì không để ý đến những văn bản do Cục ban hành.Để giúp quý chủ đầu tư nắm được các thông tin cập nhập mới nhất, cốt lõi nhất về đánh giá xếp hạng sao khách sạn,chúng tôi xin được tổng hợp qua bài viết dưới đây.

Khách sạn được phân làm 4 loại chính để xếp hạng sao:
+Khách sạn
+Khách sạn nghỉ dưỡng
+Khách sạn nổi
+Khách sạn bên đường

Căn cứ chính để xếp hạng sao khách sạn:
Căn cứ theo vị trí, kiến trúc, trang thiết bị tiện nghi, dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ, an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, khách sạn được xếp theo 5 hạng:1 sao, 2 sao, 3 sao, 4 sao, 5 sao.

Những yêu cầu cụ thể và đầy đủ nhất được quy định trong bảng đánh giá tiêu chí của Tổng Cục Du Lịch ban hành trong văn bản TCVN 4391-2015,đây cũng là văn bản mới nhất cho đến thời điểm hiện tại và chưa có sửa đổi thêm nào khác.

Bảng tiêu chí đánh gia sao khách sạn:























Căn cứ các tiêu chí xếp hạng sao từ Bảng trên,Tổng cục Du Lịch sẽ tiến hành chấm điểm để phân cấp sao cho công trình hotel.Cụ thể được quy định xếp hạng như sau:

Tổng điểm tối thiểu đối với từng loại, hạng khách sạn

Khách sạn
- Hạng 1 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 98 tiêu chí) và đạt 75 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 35/47 điểm) đối với khách sạn hạng 1 sao.
- Hạng 2 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 138 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 40/50 điểm) đối với khách sạn hạng 2 sao.
- Hạng 3 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 197 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 51/64 điểm) đối với khách sạn hạng 3 sao.
- Hạng 4 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 257 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 62/77 điểm) đối với khách sạn hạng 4 sao.
- Hạng 5 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 296 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 57/71 điểm) đối với khách sạn hạng 5 sao.

Khách sạn nghỉ dưỡng
- Hạng 1 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 97 tiêu chí) và đạt 75 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 35/46 điểm) đối với khách sạn nghỉ dưỡng hạng 1 sao.
- Hạng 2 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 137 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 40/50 điểm) đối với khách sạn nghỉ dưỡng hạng 2 sao.
- Hạng 3 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 184 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 54/67 điểm) đối với khách sạn nghỉ dưỡng hạng 3 sao.
- Hạng 4 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 239 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 55/69 điểm) đối với khách sạn nghỉ dưỡng hạng 4 sao.
- Hạng 5 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 270 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 54/67 điểm) đối với khách sạn nghỉ dưỡng hạng 5 sao.

6.3.3.Khách sạn nổi
- Hạng 1 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 95 tiêu chí) và đạt 75 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 31/41 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 1 sao.
- Hạng 2 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 135 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 34/43 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 2 sao.
- Hạng 3 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 181 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 46/57 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 3 sao.
- Hạng 4 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 231 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 49/61 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 4 sao.
- Hạng 5 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 258 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 42/53 điểm) đối với khách sạn nổi hạng 5 sao.

Khách sạn bên đường
- Hạng 1 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 99 tiêu chí) và đạt 75 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 32/43 điểm) đối với khách sạn bên đường hạng 1 sao.
- Hạng 2 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 139 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 37/46 điểm) đối với khách sạn bên đường hạng 2 sao.
- Hạng 3 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 187 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 47/59 điểm) đối với khách sạn bên đường hạng 3 sao.
- Hạng 4 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 238 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 52/65 điểm) đối với khách sạn bên đường hạng 4 sao.
- Hạng 5 sao: đạt 100 % tiêu chí phải đạt (tức là đạt 266 tiêu chí) và đạt 80 % các tiêu chí trong tổng số các tiêu chí khuyến khích (tức là đạt 46/58 điểm) đối với khách sạn bên đường hạng 5 sao.


Liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang có ý định triển khai dự án khách sạn của mình.

KTS: Nguyễn Phúc Định - Hotline: 0916 88 00 55 - 0968 88 00 55

Công ty CP Kiến trúc & Đầu tư xây dựng  Good Hope

Đặt câu hỏi tư vấn